Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
02113.863 204

Trao đổi chuyên đề: “Lịch sử và văn hóa Ba Lan” 00:00 09-11-2023


  • Toàn cảnh chương trình trao đổi theo chuyên đề

    Ngày 08 tháng 11 năm 2023, tại Hội trường A1, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức trao đổi chuyên đề: “Lịch sử và Văn hóa Ba Lan”.

    Tham dự chương trình, về phía khách mời có: Diễn giả Marek Bogusz - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Bydgoszcz, Ba Lan;

    Về phía Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 có: TS Bùi Kiên Cường - Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo Phòng KHCN&HTQT; Lãnh đạo và giảng viên, sinh viên các khoa: Ngữ Văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Giáo dục Chính trị.


    Diễn giả Marek Bogusz - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Bydgoszcz, Ba Lan báo cáo tại chương trình

    Tại chương trình, diễn giả Marek Bogusz - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Bydgoszcz, Ba Lan đã giới thiệu đến các đại biểu về truyền thống lịch sử của dân tộc Ba Lan, vượt qua đau thương, từ một đất nước bị xâm lược, biến mất khỏi bản đồ thế giới đến quá trình đấu tranh để trở thành một dân tộc có tự do, độc lập và phát triển như ngày nay.

    Có được điều đó là do sức mạnh văn hóa, những đặc trưng vốn có của mỗi dân tộc. Văn hóa Ba Lan là một phần quan trọng của nền văn minh phương Tây với những đóng góp nổi bật về các lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc, triết học, toán học, khoa học, chính trị và văn học. Người dân Ba Lan đề cao tự tôn dân tộc, đề cao độc lập dân tộc và thích dựa vào chính mình, thích sự trầm mặc hơn là sôi động. Ngày nay, Ba Lan đang là một quốc gia phát triển mạnh mà vẫn duy trì những nét truyền thống của đất nước này.


    Các đại biểu trao đổi tại Chương trình

    Diễn giả Marek Bogusz cũng giới thiệu về quá trình phát triển của ngôn ngữ Ba Lan. Ngôn ngữ hiện nay của Ba Lan bắt đầu phát triển từ ngôn ngữ của một dân tộc ít người ở Ba Lan.

    Tại chương trình, diễn giả đã nhận được những câu hỏi của các bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 về điều kiện được nhận học bổng khi đến học tập tại Trường Đại học Bydgoszcz, Ba Lan. Trường Đại học Bydgoszcz và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đang bàn thảo về nội dung và các điều khoản hợp tác để mong muốn của các bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ được thực hiện trong thời gian tới.


    Diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

    Với giọng nói cuốn hút, sôi nổi và nội dung cô đọng, súc tích, diễn giả Marek Bogusz đã giới thiệu tới người nghe những điều thú vị về lịch sử và văn hóa của đất nước Ba Lan, thắp lên ngọn lửa về một tương lai không xa, viên chức và người học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ được đến thăm, làm việc và học tập tại đất nước Ba Lan xinh đẹp, giàu lòng tự tôn và luôn hiếu khách.

    Phòng CTCT-HSSV



Tags:


Bài viết khác